Các nhà lãnh đạo vĩ đại phát triển tính kiên trì, bền bỉ của họ như thế nào?

Các nhà lãnh đạo vĩ đại phát triển tính kiên trì, bền bỉ của họ như thế nào?


Trong một bài báo của tác giả sách bán chạy nhất và là diễn giả chính Jon Gordon, ông đã mô tả các nhà lãnh đạo là những người có tính kiên trì, bền bỉ cao, điều này đã khiến hầu hết họ thành công trong các lĩnh vực tương ứng.

Theo Angela Duckworth, tính kiên trì, bền bỉ là khả năng làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài để đạt được mục tiêu dài hạn và kiên trì bất chấp những thử thách, thất bại, sự từ chối và nghịch cảnh. Tính kiên trì, bền bỉ đóng vai trò như một động lực thúc đẩy năng lực của người đó vượt qua những trở ngại và tiếp tục tiến về phía trước.

Theo Gordon, “Thành công không xảy ra trong một sớm một chiều. Bất cứ điều gì đáng giá đều cần thời gian để xây dựng. Trên đường đi, một nhà lãnh đạo sẽ phải đối mặt với vô số thách thức, thất bại và những chính những thách thức và thất bại này sẽ trở thành chướng ngại vật. Các nhà lãnh đạo tích cực có bản lĩnh và tính chịu đựng bền bỉ, họ tìm cách điều hướng các rào cản hoặc vượt qua chúng để tiến gần hơn đến tầm nhìn và mục tiêu của họ.”

Điều quan trọng là một nhà lãnh đạo biết tầm quan trọng của niềm đam mê và sự kiên trì. Nó vừa cải thiện khả năng lãnh đạo của họ, vừa cho phép họ thúc đẩy đội nhóm của mình và giúp xây dựng một tổ chức chặt chẽ. Nhưng các nhà lãnh đạo làm điều đó như thế nào?

Dưới đây là năm cách chính để phát triển tính kiên trì, bền bỉ như một nhà lãnh đạo:

Biết những gì bạn muốn đạt được. Đặt mục tiêu của bạn và biết bạn muốn đi con đường nào. Khi bạn đã có một bức tranh toàn cảnh hơn về mục tiêu dài hạn bạn muốn đạt được, bạn sẽ làm việc chăm chỉ và kiên trì để đạt được mục tiêu đó.

Hiểu mục đích của bạn. Điều này trả lời câu hỏi TẠI SAO: tại sao bạn muốn đạt được mục tiêu như vậy? Mục đích này không chỉ thúc đẩy sự tích cực mà còn thúc đẩy toàn diện sự kiên định của bạn. Khi bạn biết và hiểu rõ mục đích của mình, bạn sẽ không để bất cứ điều gì cản đường đến thành công của mình.

Yêu thích những gì bạn đang làm. Đam mê và kiên trì là hai thành phần quan trọng của tính bền bỉ. Yêu thích những gì bạn làm có thể giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để bạn có thể tiếp tục làm và đạt được mục tiêu của mình. Gordon nói thêm rằng "Tình yêu và sự gan dạ mà bạn sở hữu bên trong sẽ tạo nên cuộc sống mà bạn trải nghiệm ở bên ngoài."

Chấp nhận những thất bại. Khả năng lãnh đạo tích cực và sự gan dạ đòi hỏi bạn phải biết và chấp nhận rằng đôi khi bạn sẽ thất bại. Tuy nhiên, đừng coi đó là trở ngại mà hãy coi đó là cơ hội để trưởng thành, học hỏi, xây dựng lại tính cách của bạn. Hãy nhớ rằng, bản lĩnh có nghĩa là tiến về phía trước sau thất bại.

Thừa nhận chỉ trích. Bất kể bạn đang làm gì, bạn sẽ bị chỉ trích. Một nhà lãnh đạo tích cực không hoạt động để được mọi người khen ngợi, công nhận hoặc chấp nhận. Họ dẫn đầu bởi vì họ muốn xây dựng, sáng tạo, biến đổi và tạo ra sự thay đổi. Nhưng là một nhà lãnh đạo tích cực với sự gan dạ, bạn phải tin rằng bạn có thể vượt qua nó và tiếp tục với những gì bạn đang làm để tiến tới thành công.

Phát triển tính kiên trì, bền bỉ đòi hỏi rất nhiều công việc liên tục, nhưng với tư cách là một nhà lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải làm gương cho đội nhóm của mình. Để giúp xây dựng một tổ chức thành công, bạn phải phát triển tổ chức đó từ trên xuống và khi sự kiên trì, bền bỉ giúp bạn ở vị trí lãnh đạo, tại sao bạn lại không phát triển nó?



This article  first appeared on Talegent website:

https://talegent.com/blog/how-do-great-leaders-develop-grit/


DOWNLOAD A SAMPLE TALEGENT GRIT ASSESSMENT REPORT

Get the report to see how Talegent can help you predict a candidate's grit at work.

Company Size
  • 1 - 49
  • 51 - 99
  • 100 - 249
  • 250 - 499
  • 500 - 999
  • 1000 - 2999
  • 3000 - 4999
  • 5000 and up

TalentView is a leading employer branding firm with a mission of elevating human capital standards across the ASEAN region. Working directly with business leaders in Fortune 1000 companies,TalentView’s solutions help create and maintain exceptional experiences to attract, engage and retain their talent. Partnering with key global players including Workplace from Meta, The Bot Platform, Talegent, Indeed, Glassdoor, and Hootsuite.

Uncover Your Brilliance with us!

Full Name *
Email *
Phone
Position You Are Applying For
Type your Message Here *