Gamified Assessments: Điều bạn cần biết

Gamified Assessments: Điều bạn cần biết


Đã qua rồi cái thời mà lựa chọn duy nhất để sàng lọc các ứng viên xin việc là phỏng vấn từng người một và đưa họ vào phòng đánh giá. Công nghệ đã mở đường cách mạng hóa quy trình tuyển dụng và làm cho quy trình này trở nên hiệu quả, chiến lược và chính xác hơn.

Hiện nay chúng ta đã có các công nghệ giúp quy trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn và cung cấp thông tin chi tiết hơn về năng lực của ứng viên. Đánh giá ứng viên dựa trên video phỏng vấn, mô phỏng công việc và đánh giá dựa trên trò chơi chỉ là một số công cụ mới giúp cho công việc của nhà tuyển dụng dễ dàng hơn nhiều. Và hơn hết, điểm nổi bật nhất của các công cụ này là kiểm tra năng lực của ứng viên theo cách tiếp cận mang tính gắn kết cao.

Các bài đánh giá dựa trên trò chơi như Talegent’s Gamify, là các bài đánh giá mô phỏng dựa trên trò chơi thực tế được tùy chỉnh cho công ty của bạn và các vai trò mà bạn đang tìm kiếm.

Các bài đánh giá mới này được thực hiện nhằm cung cấp hiểu biết sâu hơn về điểm mạnh của ứng viên đồng thời mang đến sự mới mẻ, thú vị và hấp dẫn. Nhưng nó không chỉ là một trò chơi. Các bài đánh giá này được dựa trên nền tảng của một bài kiểm tra tâm lý truyền thống. Việc thêm yếu tố dựa trên trò chơi để cải thiện mức độ tương tác của ứng viên, đồng thời thu thập điểm dữ liệu hiệu quả hơn với sự trợ giúp của công nghệ machine learning. Nó sử dụng khoa học đo lường tâm lý để bạn đánh giá các ứng viên dựa trên các năng lực chính, bao gồm cả Khả năng học hỏi liên tục và nhanh chóng (Learning Agility) của họ.

Những điều cần cân nhắc trước khi sử dụng các bài đánh giá dựa trên trò chơi

Ngoài những lợi ích của việc trò chơi hóa các bài đánh giá, bạn cũng nên biết những tác động khác nhau của việc sử dụng các bài đánh giá dựa trên trò chơi. Vì nó là một công cụ rất quan trọng để sử dụng, nên bạn cần cân nhắc một số điều trước khi sử dụng.

Mức độ phù hợp với vị trí bạn muốn đánh giá:

Một số kỹ năng nhận thức nhất định có giá trị đối với một số vị trí nhất định, ví dụ như giám đốc điều hành, quản lý và giám sát sẽ cần kỹ năng quản lý và giải quyết vấn đề lớn trong khi các vai trò cấp nhân viên lại rất cần kỹ năng nhận thức tốt. Do đó, tốt nhất là bạn với tư cách là nhà tuyển dụng nên xác định những năng lực cốt lõi mà bạn đang tìm kiếm vì các bài đánh giá dựa trên trò chơi không phải luôn phù hợp với tất cả các loại giải pháp. Bạn có thể cần phải điều chỉnh các đánh giá của mình để có cách tiếp cận phù hợp hơn với các ứng viên.

Xác nhận dữ liệu:

Để đánh giá chính xác, đáng tin cậy và phù hợp, nó phải có cơ sở khoa học cụ thể. Bạn phải đảm bảo rằng giải pháp bạn đang sử dụng có cơ sở hoặc nền tảng cho chức năng của nó. Một ví dụ về một điểm tham chiếu tuyệt vời cho các đánh giá nhận thức được đánh giá bằng trò chơi là nguồn dữ liệu quốc tế về Khả năng tư duy-suy luận Cognitive Ability.

Giới hạn đánh giá:

Loại bài kiểm tra này đánh giá khả năng học tập và sự học hỏi liên liên tục, nhanh chóng của ứng viên. Là một nhà tuyển dụng, điều quan trọng vẫn là bạn đánh giá các năng lực khác sẽ không thể thiếu đối với vị trí công việc bao gồm các kỹ năng xã hội, giao tiếp và làm việc cũng như trí tuệ cảm xúc của họ. Tất nhiên, điều này có thể được thực hiện thông qua các loại đánh giá khác như kiểm tra tính cách và kỹ năng, đánh giá sự phù hợp giá trị và phỏng vấn video.



This article  first appeared on Talegent website:

https://talegent.com/blog/gamified-assessments-what-you-need-to-know/


DOWNLOAD THE TALEGENT  GAMIFICATION ASSESSMENT REPORT

Get the report to see how Talegent can help you using gamification to assess your candidates. 

Company Size
  • 1 - 49
  • 51 - 99
  • 100 - 249
  • 250 - 499
  • 500 - 999
  • 1000 - 2999
  • 3000 - 4999
  • 5000 and up